List product

Support Online

Telephone:

Mr. Tuan (Sales)

+84 (0) 918 992 412

Ms. Thao (Sales) 

+84 (0) 394 649 627

Ms. Thy (Sales)

+84 (0) 909 627 968

 

 

PARTNERS

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

  

STATS

Cách phân loại dầu

Cách phân loại dầu

Để dầu nhớt ô tô thực hiện được chức năng chính của nó là bôi trơn thì độ nhớt của nó (sự đo độ dày hay khái niệm chống chảy) phải có khả năng chống đỡ trong các điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt của động cơ. Dầu sẽ loãng ra khi bị làm nóng và đặc lại khi bị làm lạnh. Việc lựa chọn tỉ lệ độ nhớt phù hợp với nhiệt độ môi trường xung quanh nơi bạn sống trở nên cực kỳ quan trọng.
 
Dầu đơn chức năng là loại dầu có độ nhớt được xác định chỉ ở 1 nhiệt độ hoặc cao hoặc thấp. Dầu đa năng phải đáp ứng được yêu cầu về độ nhớt đồng thời cả khi nhiệt độ cao và thấp. Điều này đã khiến cho dầu đa năng trở thành sự lựa chọn dễ dàng và phổ biến cho các lái xe trong suốt cả năm, những người phải trải qua cả mùa hè nóng nực lẫn mùa đông khắc nghiệt. Chúng dễ dàng được nhận ra bới đặc tính độ nhớt 2 mặt (nghĩa là 10W- 30W khi 10W là nhiệt độ thấp hay điều kiện thời tiết mùa đông và 30W là nhiệt độ cao). Nó là chất phụ gia độ nhớt biến tính tạo ra hiệu ứng cô đặc lại ở nhiệt độ cao nhưng không có tác dụng ở nhiệt độ thấp.
 
Những thông tin có liên quan tới hiệu suất, độ nhớt và tính năng tiết kiệm năng lượng của 1 loại dầu có thể tìm thấy trong phần ký hiệu dịch vụ của Viện dầu khí Hoa Kỳ (API) qua khái niệm “Donut”. Ký hiệu này thể hiện sự phân loại dịch vụ của API. Sự phân loại gồm 2 chữ cái để xác định mức độ chất lượng của dầu động cơ và loại phương tiện nào là phù hợp với nó. Chữ cái đầu tiên “ S” biểu thị loại dầu đó phù hợp cho “ cháy tia” hay động cơ chạy bằng gas. Chữ cái đầu tiên “C” biểu thị loại dầu đó được dùng cho cháy nén hay động cơ diesel. Chữ cái thứ 2 trong mỗi loại biểu thị hiệu suất của mỗi loại đó. Trong loại “ S” hiệu suất tăng vì loại này xuyên suốt bảng chữ cái. Tuy nhiên điều này loại không đúng với loại “C” vì sự phân loại và cách sử dụng cho các loại phương tiện sử dụng dầu diesel khác biệt rất lớn. Điều quan trọng là đề cập tới hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng để có lời khuyên thích hợp cho hiệu suất.
 
Ở giữa phần Donut là SAE (Hiệp hội Kỹ sư ô tô Hoa Kỳ) là sự phân loại độ nhớt. Phía cuối của Donut dành để nói về tính năng tiết kiệm năng lượng của loại dầu như được xác định trong kiểm tra tiêu chuẩn công nghiệp.

Nếu 1 loại dầu đáp ứng được cả tiêu chuẩn “S” mới nhất của dịch vụ API và tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng hiện tại nó cũng có thể mang biểu tượng chất lượng được biết đến như là “ starburst”. Biểu tượng này sẽ luôn được tìm thấy ở trước nhãn mác.